Đội Hình Argentina Tại Copa America 2024 Sẽ Có Những Cái Tên Nào?

Đội hình Argentina tại Copa America 2024 bao gồm những ai

Mới đây, HLV Lionel Scaloni đã công  bố danh những cầu thủ được triệu tập vào đội hình Argentina để chuẩn bị cho Copa America 2024 trên đất Mỹ. Trong đợt tập trung lần này, ông chủ yếu gọi những người đã chứng tỏ được tài năng của mình ở CLB chủ quản và một vài hảo thủ đã gắn bó lâu dài với ĐT. Hãy cùng OKVIP tìm hiểu về thành phần của Albiceleste tại Cup bóng đá Nam Mỹ qua bài viết.

Những cầu thủ được triệu tập vào đội hình Argentina tại Copa America

Khi nhìn vào những cái tên mà nhà vô địch WC 2022 triệu tập thì nhiều chuyên gia nhận định rằng chức vô địch khó lòng thoát khỏi tay của Albiceleste. Sau đây là danh sách sơ bộ 29 cầu thủ có thể sẽ góp mặt trên đất Mỹ vào tháng 6 này.

Thủ môn

Sau khi đã thi đấu đầy xuất sắc và giành được giải thưởng Găng tay vàng World Cup 2022 trên đất Qatar thì Emiliano Martinez vẫn là lựa chọn hàng đầu ở vị trí này trong đội hình Argentina. Ngoài ra huấn HLV sinh năm 1978 cũng có nhiều phương án thay thấy chất lượng là Franco Armani và Geronimo Rulli đang có phong độ cao.

Thủ thành sinh năm 1992 vẫn là lựa chọn hàng đầu ở khung gỗ của Albiceleste
Thủ thành sinh năm 1992 vẫn là lựa chọn hàng đầu ở khung gỗ của Albiceleste

Hậu vệ

Cristian Romero và Nicolas Otamendi là cặp CB rất được huấn luyện viên Lionel Scaloni tin dùng từ World Cup 2022 đến nay. Trong khi đó, hậu vệ đang thuộc biên chế của MU vừa mới trở lại sau chấn thương là Lisandro Martinez sẽ là một phương án thay thế cho bộ đôi kể trên.

Ở hành lang cánh phải là sự cạnh tranh gay gắt giữa Nahuel Molina và Gonzalo Montiel để có thể xuất phát trong đội hình Argentina. Vị trí hậu vệ cánh trái có lẽ sẽ khiến HLV Scaloni khó lựa chọn nhất khi Marcos Acuna đang có phong độ tốt và một Nicolas Tagliafico đầy bản lĩnh. Ngoài ra, còn có một vài cái tên đáng chú ý khác như Leonardo Balerdi, Valentin Barco, German Pezzella, Lucas Martinez Quarta.

Tiền vệ

Enzo Fernandez của Chelsea, Rodrigo De Paul của Atletico và Alexis Mac Allister đang thi đấu Liverpool có lẽ sẽ là 3 cái tên ở hàng tiền vệ trong đội hình Argentina tại Copa America 2024. Trong đó, cầu thủ thuộc biên chế của Quỷ đỏ vùng Merseyside sẽ là người đá cao nhất khi HLV Scaloni vẫn sử dụng chiến thuật như WC 2022.

Dù đang gặp nhiều khó khăn tại Tottenham nhưng khi trở lại ĐTQG thì Giovanni Lo Celso vẫn có thể cạnh tranh cho 1 suất đá chính. Ngoài ra, Exequiel Palacios, Leandro Paredes, Guido Rodriguez đều là những phương án dự phòng vô cùng chất lượng cho những cái tên kể trên.

Xem thêm: Đối thủ lớn nhất của Argentina tại Copa America – Brazil đã chuẩn bị gì cho giải đấu lần này

Tiền đạo

Đội hình Argentina tại Copa America 2024 vẫn sẽ thi đấu xung quanh vệ tinh sáng nhất của họ là siêu sao Lionel Messi. Dù đã sang MLS thi đấu nhưng El Pulga vẫn thể hiện được phong độ vô cùng cao khi gồng gánh Inter Miami giành được danh hiệu đầu tiên trong lịch sử. Có lẽ giải đấu này sẽ là lần cuối các fan hâm mộ được thấy Angel Di Maria ra sân cho Albiceleste. Trong khi Alejandro Garnacho của MU và Nico Gonzalez của Fiorentina cũng đang thi đấu vô cùng xuất sắc.

Julian Alvarez và Lautaro Martinez là 2 cầu thủ đang cạnh tranh cho vị trí cao nhất trên hàng công đội hình Argentina. Valentin Carboni và Angel Correa luôn sẵn sàng thay thế bất cứ lúc nào khi Albiceleste gặp khó khăn ở khâu ghi bàn.

Messi và Alvarez là 2 ngòi nổ được kì vọng nhất trên hàng công trong đội hình Argentina
Messi và Alvarez là 2 ngòi nổ được kì vọng nhất trên hàng công trong đội hình Argentina

Đội hình Argentina với 29 cầu thủ được triệu tập cho Copa America 2024

Đội tuyển Argentina sẽ đối đầu với Canada trong trận đầu tiên tại Copa America 2024 trên SVĐ Mercedes-Benz Stadium. HLV Lionel Scaloni sẽ phải chọn ra 11 cái tên đá chính từ bảng danh sách triệu tập được bongdaplusvn tổng hợp.

  • Thủ môn: Emiliano Martinez (28 triệu bảng), Gerónimo Rulli (5 triệu bảng), Franco Armani (1,2 triệu bảng).
  • Hậu vệ: Cristian Romero (60 triệu bảng), Otamendi (1,5 triệu bảng), Molina (35 triệu bảng), Tagliafico (8 triệu bảng), Montiel (10 triệu bảng), Pezzella (5 triệu bảng), Balerdi (20 triệu bảng), Quarta (15 triệu bảng), Barco (13 triệu bảng), Rodriguez (24 triệu bảng), Lisandro Martinez (45 triệu bảng), Acuna (5 triệu bảng)
  • Tiền vệ: Enzo Fernandez (75 triệu bảng), Mac Allister (75 triệu bảng), De Paul (30 triệu bảng), Paredes (8 triệu bảng), Palacios (45 triệu bảng), Lo Celso (16 triệu bảng), Carboni (15 triệu bảng)
  • Hàng công: Lionel Messi (30 triệu bảng), Di Maria (4 triệu bảng), Julian Alvarez (90 triệu bảng), Garnacho (45 triệu bảng), Angel Correa (18 triệu bảng), Gonzalez (35 triệu bảng), Lautaro Martinez (110 triệu bảng)

Những cầu thủ nổi bật nhất trong hành trình của đội hình Argentina tại Copa America 2024

Sau đây là những cái tên có giá trị chuyển nhượng cao nhất của Albiceleste và đang được rất nhiều đội bóng lớn quan tâm.

Đầu tàu Lionel Messi

Dù sắp bước sang tuổi 37 nhưng Messi chắc chắn vẫn sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển Argentina ở giải đấu cấp châu lục sắp tới. Thời gian gần đây El Pulga gặp khá nhiều chấn thương nhưng vẫn kịp góp dấu giày vào 25 bàn thắng chỉ trong 12 trận từ đầu mùa (12 bàn, 13 kiến tạo). 

M10 cũng sẽ có lợi thế lớn khi giải diễn ra chủ yếu trên đất Mỹ nơi anh đang thi đấu. El Pulga chỉ còn kém chỉ lục thi đấu nhiều trận nhất ở Copa America 1 lần và thiếu 4 bàn để trở thành chân sút vĩ đại nhất giải đấu. Nếu cùng đội tuyển xứ Tango lên ngôi, anh cũng sẽ giúp Argentina vượt qua Uruguay để độc chiếm ngôi vị đội tuyển vô địch nhiều lần nhất. Đó sẽ là yếu tố thúc đẩy huyền thoại Argentina cùng các đồng đội tiến lên phía trước

Di Maria – Điệu Tango cuối cùng bên hành lang cánh phải

Angel Di Maria đã tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ngay sau khi kết thúc Copa America 2024. Được triệu tập lần đầu vào năm 2008, anh đã cùng Messi nếm trải mọi vinh quang. Giải đấu trên đất Mỹ sẽ là nơi “Thiên thần” thăng hoa lần sau chót và tận hưởng cảm giác của một nhà vô địch Nam Mỹ.

Ở tuổi 36, có thể Di Maria không còn tốc độ, nhanh nhẹn nhưng vai trò của anh trong đội hình Albiceleste vẫn rất quan trọng. Những pha đột phá hay phối hợp ở “zone 14” của cựu cầu thủ Real Madrid có thể xé toang bất cứ hàng phòng ngự nào. Chính anh là người đã kiến tạo để Messi ghi bàn thắng đẹp mắt trong trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào hành trình ở Copa America 2024. 

Lautaro Martinez – Đẳng cấp vua phá lưới Serie A

Tiền đạo sinh năm 1997 đang thi đấu cho Inter Milan hiện là cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình Argentina tại Copa America 2024. Mùa giải Serie A 2023/2024 chứng kiến sự thăng hoa của Lautaro khi khi đến 24 bàn thắng, đoạt danh hiệu vua phá lưới và góp công lớn vào Scudetto của Nerazzurri. Tuy nhiên anh được dự báo vẫn phải cạnh tranh suất đá chính với những nhân tố khác trong đội hình Argentina.

Ngòi nổ Alexsander Ganarcho

Ở mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 2004 đã ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng để giúp Manchester United giành chiến thắng. Trong đó, pha lập công vào lưới của đội bóng cùng thành phố là Manchester City để giúp MU lên ngôi tại FA Cup có lẽ là bàn thắng đáng nhớ nhất của anh. Với sự xông xáo của mình, Garnacho sẽ mang lại sự đột biến cho Albiceleste.

Chân dung Garnacho - Một trong những ngòi nổ đáng xem của Argentina
Chân dung Garnacho – Một trong những ngòi nổ đáng xem của Argentina

Tổng kết

Bài viết trên đã tổng hợp một số tin bóng đá liên quan đến đội hình Argentina trước thềm Copa America 2024. Hy vọng Albiceleste có thể bảo vệ thành công được chức vô địch để thay như lời chia tay ngọt ngào với 2 công thần là Messi và Di Maria.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *